lap-ke-hoach-kinh-doanh-quan-tra-sua-1

3 bước để 90% khách hàng mới quay trở lại quán Trà sữa của bạn

Cơn sốt trà sữa của giới trẻ Nam Nam đang lên cao, cho nên việc mở và kinh doanh ổn định một quán trà sữa trong thời buổi hiện nay là không dễ dàng gì và rất cạnh tranh để thu hút cũng như giữ chân khách hàng của bạn ủng hộ quán liên tục và trung thành. Mỗi khách hàng trung thành là mấu chốt giúp cho quán trà sữa của bạn phát triển với doanh thu ổn định và quan trọng hơn là với sự hài lòng của mình, họ sẽ nói tốt về quán trà sữa của bạn với người khác.

Theo số liệu nghiên cứu dịch vụ khách hàng uy tín trên thế giới, tỷ lệ duy trì khách hàng trung thành tăng 5% thì tỉ suất lợi nhuận tăng lên từ 25% đến 95%. Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển quán trà sữa của mình.

Để giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng của bạn trở lại, Linkyfi đã tập hợp một danh sách ngắn các phương pháp hữu ích dưới đây và xin chia sẻ với bạn.

1. Xây dựng một mối quan hệ thân thiết

Nói thì dễ hơn làm, phải không?

Khách hàng luôn muốn được đối xử tốt, họ luôn muốn nhận sự quan tâm đặc biệt và thân thiết. Khả năng nắm bắt và ghi nhớ những thói quen cá nhân của khách hàng tại quán luôn là thách thức chúng ta trong việc thiết lập quan hệ tốt đẹp với họ. Những cách thức phục vụ mà khách hàng luôn nhận được sự đối xử tốt bắt đầu trong quá trình tuyển dụng. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn hài lòng, cởi mở và ngày càng hướng tới một thái độ tích cực ở tất cả, và họ biết thật rõ các sản phẩm và dịch vụ tốt để họ có thể giải thích cho khách hàng.

  • 70% trải nghiệm mua hàng dựa trên cách khách hàng cảm thấy họ được đối xử tốt, nhiệt tình.

Những chỉ số trên cho thấy bạn nên quan tâm đến việc cải thiện dịch vụ khách hàng tại mô hình kinh doanh của bạn – hãy yêu cầu khách hàng phản hồi và việc đó sẽ làm cho họ cảm thấy ý kiến của mình có giá trị. Và những phản hồi cũng cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn, giúp bạn đánh giá những gì bạn đang làm đúng hay sai.

lap-ke-hoach-kinh-doanh-quan-tra-sua-1

2. Cung cấp cho khách hàng những lí do gì đó để quay trở lại

Một trong những điều quan trọng nhất của việc khuyến khích mua hàng trở lại là đảm bảo rằng sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn là hoàn hảo tại nơi họ mua sắm đầu tiên. Kiểm tra cẩn thận tất cả mọi thứ trước và nhận được phản hồi sớm về tất cả mọi thứ – sản phẩm của bạn, nội thất, nhân viên, trang web và tất nhiên, chất lượng mạng công cộng Wi-Fi của bạn.

Tất cả đều cần phải hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nếu bạn có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và được chào đón nồng nhiệt trong môi trường mà bạn đã nỗ lực tạo ra, đó là một tiêu chí lớn để khách hàng ấn tương và quay trở lại mua hàng một lần nữa.

Dưới đây là một bài viết trên blog mà chúng tôi tìm thấy, xin chia sẻ với bạn trong trường hợp bạn muốn tạo ra một thiết kế đẹp cho quán cà phê của mình.

21-e1458312591472

3. Mời khách hàng trở thành nhân vật quan trọng

Khách hàng đầu tiên rất quan trọng với giá trị gấp nhiều lần, vì vậy việc đối xử tốt với họ bằng cách giảm giá sẽ thể hiện thiện chí của quán cafe và khuyến khích họ quay trở lại. Hãy dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trung thành của bạn – nếu họ đến với doanh nghiệp của bạn thường xuyên, bạn nên dành nhiều chương trình thưởng cho họ. Hãy cân nhắc % giảm giá trên hóa đơn với số lần khách hàng trung thành ủng hộ quán cafe của bạn. Tỉ suất lợi nhuận của quán cafe tối ưu sẽ tăng 5-6 lần. Thử xem và phản hồi cho chúng tôi kết quả nhé!

img20170404015931819

Nếu bạn thành công trong việc tạo ra và sở hữu một mạng lưới khách hàng trung thành, họ sẽ không chỉ trở lại một mình, mà còn mang một cơ số bạn bè của họ, nhưng một trong những điều khó khăn nhất đó là làm thế nào để khách hàng của bạn để đăng ký thông tin tại quán trong lần truy cập WiFi đầu tiên với tâm lý thoải mái nhất. Hình thức  trang chào [Splash Page] tốn nhiều thời gian, nhưng có những giải pháp tốt hơn thay thế.

  • Thông báo và quảng cáo chương trình dành cho khách hàng trung thành của mình trên tất phương tiện truyền thông mạng xã hội của quán;
  • Gửi thông tin về phần thưởng của chương trình trên trang web chính thức của quán;
  • Gửi một thông báo qua email hoặc tin nhắn đến đúng khách hàng của quán;
  • Quảng cáo chương trình ưu đãi với phần thưởng hấp dẫn bằng quảng cáo hiển thị;

Bạn đang lo lắng về chi phí quảng cáo để đưa thông tin chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành của mình. Còn quan trọng hơn là nó có hiệu quả tương xứng?

Hãy ngừng lo lắng! 

Bây giờ bạn có thể hiển thị thông báo hoặc quảng cáo của bạn trực tiếp tại thiết bị của khách hàng với tiêu chí Đúng đối tượng – Đúng địa điểm – Đúng thời điểm tại mạng lưới Wi-Fi của bạn và giới thiệu họ biết tới thông tin chương trình tại trang web của bạn với Linkyfi . Thật dễ dàng, giá rẻ và hiệu quả!

Leave a comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *