wifi

WiFi Marketing là gì? Xu hướng Marketing qua WiFi miễn phí

Với nền tảng công nghệ 4.0, ngành Digital Marketing đang vươn lên như diều gặp gió với rất nhiều kênh và hình thức marketing khác nhau như Facebook Marketing, Adwords, SEO, Content Marketing…

Tất cả các hình thức Digital Marketing trên đều có 1 điểm yếu đó chính là chi phí lớn, điều này khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp trở ngại khi tiếp cận chúng.

Và WiFi Marketing xuất hiện và lấp đầy vào khoảng trống đó, đây là hình thức quảng cáo qua sóng wifi miễn phí được doanh nghiệp phát hành, mà người dùng chỉ cần xác nhận là sẽ được sử dụng wifi miễn phí.

Loại hình quảng cáo WiFi Marketing này rất dễ bắt gặp tại các quán cafe vừa và nhỏ hay các nhà hàng trên địa bàn các thành phố lớn.

WiFi Marketing là gì?

WiFi Marketing là hình thức quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí được doanh nghiệp phát hành, bằng cách cho người dùng sử dụng internet với tốc độ cao, nhưng thay vì sử dụng mật khẩu thì họ cần tương tác quảng cáo trước khi truy cập internet.

Với công nghệ WiFi Marketing 3.0 hiện nay đang được sử dụng phổ biến tại các nước phát triển, thì việc tương tác giữa người dùng và quảng cáo wifi rất đơn giản và ngày càng thân thiện.

Năm 2017, đánh dấu giải pháp WiFi Marketing 3.0 chính thức ra đời và Linkyfi chính là một trong các giải pháp WiFi Marketing 3.0 đó.

wifi-internet

Thật dễ dàng để bạn kết hợp hệ thống quảng cáo của mình, cùng với hệ thống wifi cung cấp cho người dùng trải nghiệm internet tốc độ cao thông qua các thiết bị di động.

Đặc điểm của WiFi Marketing

  • Có thể triển khai ở bất kỳ đâu chỉ với mạng lưới cung cấp Internet miễn phí cho người dùng. Đó có thể là quán Cafe, là nhà hàng, là bệnh viện hay trường học…
  • Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo trước khi thực sự được kết nối với hệ thống internet tốc độ cao.
  • Việc tương tác đó có thể là kéo màn hình xuống dưới, click chuột vào cái gì đó, xem qua 1 đoạn video hay truy cập bằng tài khoản Google, Facebook…

Ngoài những tương tác của người dùng với WiFi, thì với hệ thống WiFi Marketing sẽ giúp bạn tạo ra kênh Social WiFi Marketing, giúp doanh nghiệp và người dùng tương tác với nhau trên mạng xã hội.

Nhìn chung, bản chất của WiFi Marketing chính là sự trao đổi, trao đổi internet miễn phí để lấy một cái gì đó thông tin người dùng, đó có thể là sự tập trung, quan tâm đến một mẫu quảng cáo, đó có thể là thông tin cá nhân như email, số điện thoại của người dùng.

Các mô hình WiFi Marketing

Hiện nay với mô hình Wifi Marketing 3.0, chúng ta có 4 mô hình được sử dụng phổ biến tại Việt Nam:

1. WiFi Marketing công cộng

Đây là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính quyền tổ chức triển khai hệ thống WiFi công cộng miễn phí tại các địa điểm như Phố đi bộ, nhà ga, bến tàu, bệnh viện, công viên…

2. WiFi theo chuỗi

Đây là mô hình được áp dụng cho các chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp lớn như Ngân hàng, các chuỗi cửa hàng Cafe như Highland…

Doanh nghiệp xây dưng mạng lưới wifi marketing với mục đích tăng sự trải nghiệm, mang lại các giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó quảng bá thương hiệu hoặc quảng bá thông điệp của mình và gia tăng sự hài lòng khách hàng.

3. WiFi Marketing tại các điểm đơn lẻ

Đây là mô hình được các nhà hàng và quán cafe nhỏ, đơn lẻ sử dụng. Với mô hình này, nhân viên nhà hàng không phải mất thời gian trả lời câu hỏi của từng khách hàng về mật khẩu wifi.

Thậm chí, khách hàng khi truy cập hệ thống WiFi Marketing biết được các chương trình khuyến mãi đang có tại quán cafe hay nhà hàng, giúp tăng doanh thu các sản phẩm khuyến mãi.

4. WiFi Marketing cho sự kiện

Đây là mô hình sử dụng cho các sự kiện lớn, mà các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm của mình đến những người tham gia sự kiện.

Điển hình cho mô hình này là chiến dịch Wifi Marketing cho cuộc thi âm nhạc vũ đạo Be U+ With Honda do Honda Việt Nam phối hợp với iChip thực hiện. Bằng việc sự dụng công nghệ Wifi Marketing của iChip sử dụng 3G, 4G chương trình đã triển khai thu thập được hàng trăm ngàn thông tin ý kiến khách hàng và hàng trăm ngàn like, chia sẻ trên facebook.

Với công nghệ WiFi Marketing 3.0 được triển khai năm 2017 tại Việt Nam, kết hợp cùng với hệ thống mạng internet FTTH sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp.

Leave a comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *